Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

3 Rục rịch tăng giá cước chuyển phát nhanh



Giá xăng dầu tăng tới 17-20% đã tác động mạnh đến hoạt động của các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát.




“Đội” chi phí

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát đều cho rằng đợt tăng giá xăng dầu lần này đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động SXKD của doanh nghiệp. Đại diện phòng Kinh doanh, Công ty CP chuyển phát nhanh quốc tế Bưu điện (VNPost Express) khẳng định, với các doanh nghiệp chuyển phát, mọi hoạt động kinh doanh đều phụ thuộc vào giá nhiên liệu thì việc tăng giá xăng dầu thực sự là khó khăn, thử thách rất lớn bởi lẽ mọi chi phí sẽ “lũ lượt” tăng theo. Với riêng VNPost Express, hiện nay Công ty có hơn 300 xe các loại, lượng nhiên liệu phục vụ cho công tác chuyển phát là rất lớn.

Cũng như VNPost Express, hoạt động của Công ty CP chuyển phát nhanh Tín Thành bị tác động nhiều bởi lần tăng giá nhiên liệu này, trong đó tác động trực tiếp, rõ nét nhất là việc phí vận chuyển tăng với mức khá cao. Ông Nguyễn Văn Tú, Phó Tổng Giám đốc Tín Thành cho biết, hàng tháng tổng chi phí nhiên liệu cho đội xe dịch vụ của Tín Thành ước tính khoảng 3 tỷ đồng. Cùng chung nỗi lo của các DN chuyển phát khác, ông Nguyễn Đức Thế, Tổng Giám đốc Công ty CP thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài (Netco) cho hay, hiện nay tại Netco ngoài đội ngũ xe tải còn có một lượng lớn các xe máy của nhân viên giao nhận trên toàn hệ thống. Do đó, giá xăng tăng làm cho chi phí hỗ trợ xăng xe cho nhân viên giao nhận và dành cho xe tải cũng tăng.

Đại diện lãnh đạo Công ty Bưu chính Viettel (ViettelPost) cho hay, đợt tăng giá nhiên liệu lần này không chỉ tác động trực tiếp đến các DN chuyển phát, khiến chi phí xăng dầu của DN buộc phải tăng mà DN chuyển phát còn khó khăn khi bị tăng chi phí thuê ngoài vận chuyển do các hãng hàng không, các đối tác vận tải tăng cước.

Còn với Bưu điện Đắk Lắk, theo bà Đoàn Thụy Phương Tuyết Hoa, Phó trưởng phòng Kinh doanh của Bưu điện Đắk Lắk, dù chưa định lượng được mức tăng cụ thể nhưng theo bà Hoa rõ ràng giá xăng dầu tăng đã khiến cho chi phí đầu vào dịch vụ vận tải bưu chính và chi phí vận chuyển 7 tuyến đường thư nội tỉnh của đơn vị tăng lên.

Tăng cước chuyển phát: khó tránh!

Đến thời điểm này, áp lực của việc tăng giá xăng dầu đã buộc một số doanh nghiệp chuyển phát “chẳng đặng đừng” đã phải tính đến phương án tăng giá cước dịch vụ và tỷ lệ phụ phí xăng dầu. Với ViettelPost, theo ghi nhận của phóng viên Báo BĐVN từ các khách hàng của ViettelPost, ngày 28/2 vừa qua, Bưu chính Viettel đã thông báo tới khách hàng về mức phụ phí nhiên liệu mới đối với một số dịch vụ, được điều chỉnh tăng lên trung bình khoảng 5% áp dụng từ ngày 1/3/2011.

Còn với Tín Thành, nhằm bù đắp phần nào mức chi phí nhiên liệu bị “đội” lên, DN này đã tiến hành điều chỉnh giá cước dịch vụ đối với một số tỉnh, thành phố. Với Netco, ông Nguyễn Đức Thế khẳng định thời gian trước mắt Netco chưa tăng cước dịch vụ. Tuy nhiên, ông Thế cũng cho biết, rất có thể trong thời gian tới Netco cũng sẽ có những điều chỉnh giá cước.

Là DN nắm giữ thị phần dịch vụ chuyển phát trong nước lớn nhất hiện nay, đại diện VNPost Express cho biết hiện Công ty chưa có quyết định về việc điều chỉnh giá cước. Việc điều chỉnh giá cước hay phụ phí xăng dầu trong điều kiện hiện nay là hết sức nhạy cảm. Vì vậy, DN sẽ phải cân nhắc, nghiên cứu hết sức kỹ lưỡng trước khi đưa ra các quyết định. Hiện nay, để đối phó với tình hình biến động của giá xăng dầu, VNPost Express sẽ triển khai nhiều giải pháp để cân đối giữa chi phí và hiệu quả kinh doanh của DN.

3 nhận xét:

  1. Xem thên chi tiết thông tin chuyển phát nhanh tại công ty chúng tôi nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Nhầm đáp ứng nhu cầu về giao hàng. Proship chúng tôi đã cung cấp các dịch vụ liên quan đến giao hàng nhanh. Khi bạn sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh của chúng tôi. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng. Khách hàng hay người thân của bạn sẽ nhận được hàng nhanh nhất.
    Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ giao hàng thu tiền hộ để giúp bạn bán được hàng. Cũng như khách hàng an tâm khi thấy hàng mới trả tiền. Với dịch vụ giao hàng tphcmdịch vụ giao hàng hà nội sẽ giải quyết cho bạn nỗi lo khi cần giao hàng.

    Trả lờiXóa
  3. Giám đốc đảm nhiệm Nghiên cứu CBRE tại Singapore và khu vực Đông Nam Á, Desmond Sim nhận định: “Hiện vẫn còn nhiều rào cản và tránh chành xe vận chuyển đi Bắc Kạn mà các nước trong khối ASEAN cần phải vượt qua”. trước nhất là khả năng điều hành yếu kém của van chuyen hang ra Thanh Hoa, nguồn cung nở rộ với thể dẫn đến biến động giá thuê mặt bằng van chuyen hang ra Bac Giang.

    Điều này sẽ gây bê trễ hoặc thậm chí ngăn cản việc mở mang của các nhà bán lẻ. Thứ hai là việc thiếu nguồn cần lao có tay nghề cao cũng là thách thức, sở hữu thể gây chướng ngại trong việc vận chuyển hàng đi Hà Nội, chuyen hang di Bac Ninhvan tai hang di Cao Bangchành xe đi Điện Biên Phủ và mở mang của những dịch vụ công nghiệp có giá trị cao.

    Thứ ba là sự chênh lệch to về chuyên môn giá cược vận chuyển giữa các nước thành viên cũng giảm thiểu những tác động hăng hái của yêu cầu tự do hóa lao động ASEAN.

    Cảm ơn bạn phổ thông nhé.

    Trả lờiXóa

 

Chuyển phát nhanh Copyright © 2013.