Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

0 TNT tập trung đầu tư vào chuyển phát hàng nặng

Mục tiêu của TNT mong muốn xây dựng vị trí dẫn đầu bằng cách tạo đà cho nhu cầu nhảy vọt về dịch vụ CPN hàng nặng giữa mạch giao thương Đông Nam Á, Trung Quốc và Châu Âu. Mong muốn này bắt nguồn từ xu hướng về nhu cầu của khách hàng thuộc ngành công nghệ cao, thiết bị máy và chăm sóc sức khỏe, nhóm ngành hàng có nhu cầu vận chuyển ngày càng nhiều những khối lượng lớn mặt hàng giá trị cao giữa khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và Châu Âu.



Phát biểu về sự kiện máy bay vận chuyển hàng Boeing 747-400ER của TNT chính thức ra mắt tại Singapore, ông James McCormac, chủ tịch điều hành cấp cao của khối CPN TNT cho biết: “Với vai trò là người dẫn đầu thị trường tại Châu Âu, cùng với mạng lưới giao nhận đường bộ nội địa lớn mạnh có một không hai tại Trung Quốc, TNT luôn sẵn sàng mang đến cho khách hàng hàng loạt giải pháp thật sự hoàn toàn khác biệt. Chiến lược của chúng tôi là xây dựng vị trí dẫn đầu trong ngành dịch vụ CPN nội địa, khu vực vệ tinh và liên lục địa có chon lọc thuộc khối thị trường Châu Á mới nổi cùng với khu vực. Khối lượng giao dịch của TNT giữa Trung Quốc và Châu Âu đạt mức tăng trưởng hơn 20% trong năm 2007, và chúng tôi tin tưởng rằng trạm trung chuyển tại Singapore sẽ giúp tốc độ tăng trưởng nhảy vọt hơn trong thời gian tới”.

Ông Onno Boots, Giám đốc điều hành TNT khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Trong lúc chúng tôi tự hào vì đã mang đến cho khách hàng giải pháp vận chuyển trong vô số loại hình kinh doanh, TNT đã tăng trưởng để được công nhận như nhà vận chuyển hàng đầu trong việc thiết kế nên hàng lọat giải pháp thông minh cho ngành công nghệ cao, thiết bị máy và ngành chăm sóc sức khỏe. Do khách hàng ngày càng vận chuyển nhiều hơn số lượng lớn các mặt hàng giá trị cao giữa Châu Á và Châu Âu, họ mong muốn một chất lượng dịch vụ giao nhận cao cấp tương ứng, chỉ cần một đầu mối liên hệ giao dịch, trách nhiệm cao và minh bạch trong mọi lô trình vận chuyển hàng hóa mà chúng tôi cung cấp cho họ”.

Với việc xem Singapore là một trạm trung chuyển trong khu vực, việc kết nối mạng lưới TNT giữa Châu Âu, Đông Nam Á và Trung Quốc sẽ được nâng cao hơn nữa, góp phần thúc đẩy dòng thương mại tăng trưởng vượt bậc giữa các khu vực. Theo một nghiên cứu của TNT, Trung Quốc đang trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đông Nam Á, chiếm khỏang 24% trong tổng khối lượng hàng hóa giao thương trong khu vực bằng đường hàng không. Châu Âu chiếm vị trí tiếp tiếp theo với khỏang 20% và giao thương trong nội bộ khu vực Đông Nam Á chiếm hơn 11%. Trong giao thương bằng đường hàng không khối Đông Nam Á, riêng nhóm hàng công nghệ cao đã chiếm khỏang 76% tổng giá trị giao dịch.

Đối với Việt Nam, trong quy một đầu năm 2008, giao thương giữa TNT Việt Nam và Châu Âu tăng trường 30%, giữa TNT Việt Nam và Singapore tăng trưởng 35%, giữa TNT Việt Nam và Trung Quốc tăng trưởng 90% – những con số này hứa hẹn sự tăng trưởng ngọan mục cho TNT Việt Nam trong thời gian tới.

Việc hòan tất hệ thống đường bộ xuyên Á (Asia Road Network – ARN), kết nối hơn 120 thành phố của Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc, việc nâng cao mạng lưới hàng không của TNT giờ đây có thể cung cấp cho khách hàng giải pháp kết hợp đa phương tiện, đa quốc gia và từ tiện ích “mọi dịch vụ có sẵn tại một nơi” (one-stop-shop) sẽ giúp việc tiếp cận phát triển các giải pháp theo nhu cầu của khách hàng trong việc vận chuyển các kiện hàng nặng và giá trị cao. TNT có thể vận chuyển những kiện hàng nặng giữa các thành phố chính của các nước khối Đông Nam Á đến Trung Quốc với thời gian vận chuyển trung bình chỉ trong 48 giờ. Để đến Châu Âu, công ty TNT cố gắng đưa ra giải pháp thời gian vận chuyển nhanh hơn một ngày.

Ông Mark van den Assem, Tổng giám đốc công ty TNT Việt Nam cho biết: “Lộ trình mới của TNT Thương Hải – Singapore – Liege và sự kiện quan trọng bởi vì Singapore trở thành nước đầu tiên trong khối Đông Nam Á dùng máy bay vận chuyển hàng Boeing 747-400ER của TNT tiếp nhận tòan bộ dịch vụ CPN hàng nặng trong khu vực, như vậy các nước thuộc khối Đông Nam Á bao gồm Việt Nam đều sẽ được chia sẻ lợi ích từ sự kiện này. Với việc máy bay Boeing 747 dừng chân tại Singapore sẽ giúp TNT Việt Nam đảm bảo và nâng cao vấn đề khoang tải, đặc biệt trong những mùa hàng cao điểm. Tất cả các khách hàng của TNT Việt Nam sẽ hòan tòan yên tâm hơn khi giao dịch và sử dụng dịch vụ TNT. Điều này một lần nữa khẳng định vị thế của Việt Nam như một thị trường mới nổi trong khu vực và nhấn mạnh bước tiến của TNT trong việc cam kết đầu tư và phát triển vững mạnh cùng với thị trường Việt Nam”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyển phát nhanh Copyright © 2013.