Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

0 Công nghệ mới giúp kiểm soát bưu kiện chuyển phát nhanh với giá rẻ và thời gian thực

Công ty tư vấn công nghệ Anh Cambridge Consultants Inc vừa giới thiệu một cảm biến mới có thể kiểm tra xem bưu kiện đã được xử lý theo đúng quy trình hay chưa.

droptag-package-drop_0.jpg
DropTag có thể thông báo khi một gói bưu kiện bị rơi ra
Công nghệ cảm biến mang tên DropTag thậm chí có thể thông báo khi một gói bưu kiện bị rơi ra, và trong tương lai nó có thể được bổ sung thêm những tính năng kiểm soát khác như nhiệt độ, độ ẩm của các lô hàng.
Cambridge Consultants nói rằng công nghệ này có nghĩa là các bưu kiện không cần phải quét từng cái một khi đến các khâu khác nhau trong quy trình vận chuyển. Ngoài việc cung cấp cho người vận chuyển những thông tin theo thời gian thực về tình trạng của các bưu kiện, công ty cho biết công nghệ của họ có thể chấm dứt “canh bạc may rủi” với các khách hàng chuyển phát khi họ ký kết hợp đồng gửi hàng mà không cần mở hộp bưu kiện và kiểm tra hàng hóa.
Cambridge Consultants nói nhãn theo dõi hàng hóa của họ chỉ tốn chưa đến 2 USD, nhưng sẽ kết nối với smartphone qua công nghệ GPS và Bluetooth để kiểm tra bưu kiện trong suốt quá trình chuyển phát.
Tom Lawrie-Fussey, giám đốc phát triển kinh doanh của Cambridge Consultants, nói: “Các hệ thống kiểm soát điều kiện bưu kiện hiện nay sử dụng các cảm biến cơ học – hoặc có giá quá đắt. DropTag thì khác – nó là một nền tảng đơn giản, giá rẻ và có thể kết nối đến smartphone”.
Hệ thống DropTag có thể được kiểm tra từ xa bằng các loại smartphone có Bluetooth trong vòng bán kính 50 mét, cho phéo các bưu kiện được quét bằng một hộp thông minh mà không phải quét từng cái một, vì thế dữ liệu có thể truyền qua GPS trên toàn thế giới.
Lawrie-Fussey nói: “Bằng cách giảm thiểu sự phức tạp và tận dụng các thiết bị thông minh, DropTag có thể phân tích và ghi lại những sự kiện quan trọng trong nhiều tuần”.
Cambridge Consultants nói họ đã phát triển một ứng dụng smartphone đơn giản để hiển thị những gì xảy ra với bưu kiện trong quá trình chuyển phát. Bước tiếp theo họ sẽ phát triển một nền tảng đầy đủ cho công nghệ cảm biến của họ, để ghi lại và báo cáo những dữ liệu quan trọng của bưu kiện, cũng như khai thác các khả năng kiểm soát khác về nhiệt độ, độ ẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyển phát nhanh Copyright © 2013.