Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

0 Trung Quốc - thị trường chuyển phát lớn thứ 2 thế giới

Trong năm 2012, đã có 5,7 tỷ bưu kiện được chuyển phát thông qua các dịch vụ chuyển phát tại Trung Quốc, khiến các nhà phân tích dự đoán Trung Quốc có thể đã vượt qua Nhật Bản, và trở thành thị trường chuyển phát lớn thứ 2 thế giới.



Ma Junsheng, Giám đốc của Cục Bưu chính quốc gia Trung Quốc, cho biết ngành công nghiệp bưu chính Trung Quốc đã có nhiều phát triển vượt bậc trong năm 2012. Chuyển phát trong nước đạt 17,02 tỷ USD doanh thu, tăng 40% so với năm 2011. Số bưu kiện được chuyển phát trong năm 2012 tăng 55% so với năm 2011, và dự kiến con số này sẽ tăng thêm 40% nữa trong năm nay, đạt ngưỡng doanh thu 8 tỷ USD.

Xu Yong, giám đốc tư vấn của website chuyển phát và hậu cần www.cecss.com, nói rằng Trung Quốc đã nổi lên là thị trường chuyển phát lớn thứ hai thế giới. Trang web này ước tính trong năm 2012, Nhật đã có 5,5 tỷ bưu kiện được chuyển phát, còn Mỹ có 7,5 tỷ bưu kiện.

“Nhưng thị trường chuyển phát Trung Quốc vẫn mới đang ở giai đoạn đầu phát triển”, Xu nói. “So với các nước phát triển, Trung Quốc vẫn đang kém xa về mặt đa dạng hoá và chất lượng dịch vụ”.

Thị trường chuyển phát Trung Quốc phát triển nhanh chóng như vậy, bởi Trung Quốc là nước có dân số đông và chính phủ cũng có nhiều nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng trong nước, Xu nói. “Mua sắm trực tuyến phụ thuộc vào các dịch vụ chuyển phát, ngày càng nhiều người dùng trẻ lướt web và thích dùng thương mại điện tử. Xu hướng này sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp chuyển phát”.

Một báo cáo của hãng tư vấn Boston Consulting Group cho thấy Trung Quốc có thể vượt qua Mỹ, trở thành thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới vào năm 2015. Lúc đó, doanh thu bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc có thể đạt hơn 360 tỷ USD.

Tuy nhiên, sự phát triển vượt bậc của thị trường bán lẻ online cũng đặt ra nhiều thách thức cho các hãng chuyển phát Trung Quốc, đặc biệt vào những thời gian cao điểm, lượng bưu kiện cần chuyển phát gia tăng khiến các công ty chuyển phát Trung Quốc “trở tay không kịp”.

Cơ quan quản lý bưu chính Trung Quốc cho biết họ đang cố gắng xây dựng một nền công nghiệp bưu chính hiện đại, doanh thu từ ngành chuyển phát sẽ tăng lên 3 lần vào năm 2020.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyển phát nhanh Copyright © 2013.