Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

0 Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế cần lưu ý những gì?

Thị trường kinh tế mở cửa hiện nay dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế ngày càng được phát triển và được mở rộng về qui mô. Riêng tại TP.HCM, chỉ cần quay số 1080 là đã có danh sách gần 30 công ty nội địa.

 Là các đơn vị tư nhân, nếu chẳng may quá trình vận chuyển có sự cố dẫn đến thiệt hại cho khách hàng thì việc xử lý khiếu nại như thế nào là vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm.
Mới đây, Sài Gòn Tiếp Thị tiếp nhận một phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc này. Anh H. ở miền Bắc đặt mua một máy tính xách tay Macbook Pro từ anh S. tại miền Nam. Phía anh S. đã nhờ dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty T.T để vận chuyển với mức phí khoảng 120 ngàn đồng (bao gồm cả dịch vụ đóng thùng gỗ đảm bảo)

Đến lúc nhận hàng, anh H. ở Hà Nội phát hiện hàng hóa bị móp nhẹ ở vị trí logo trên vỏ máy. Anh H. không đồng ý nhận, nên chiếc máy được gửi trả lại anh S. sau đó 1 tuần. Anh S. xác nhận lúc gửi máy mới 100% không trầy xước, nhưng khi vận chuyển đã phát sinh vấn đề. Kiện cáo tới lui, hơn một tuần mà giao dịch không thành công nên anh S. đành nhận lại hàng với một phần móp trên máy. Phía công ty vận chuyển đã không tính phí khi trả hàng lại cho anh S., chiếc máy tính sau đó đã được bán cho một người khác, nhưng anh S. lỗ mất khoảng 2 triệu đồng.

 Anh S. cho rằng, rõ ràng phía công ty T.T đã biết lỗi nên họ không thu phí khi trả hàng lại cho khổ chủ. Gặp trường hợp khác, nếu họ có đủ lý lẽ thuyết phục thì sẵn sàng bắt mình phải trả thêm tiền cho chiều ngược lại.

 Một trường hợp khác, anh L.Q.C, chủ nhân của một cửa hàng chuyên về thời trang và đồng hồ chia sẻ kinh nghiệm sau hơn 5 năm sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa. Anh nói trong suốt 5 năm bán hàng từ xa đến các tỉnh thành trong cả nước, đã gửi đến cả ngàn đơn hàng, không đếm xuể. Nhưng trong đó, anh nhớ nhất 2 trường hợp đặc biệt, hàng hóa bị thất lạc vì lỗi từ phía đơn vị giao nhận.

 Tin tưởng nhân viên giao nhận của công ty T.T (cùng công ty với trường hợp của anh S. nói trên) vốn đã quen mặt, nên khi gửi 2 chiếc đồng hồ cho anh P. tại Đà Nẵng, vì cửa hàng đã hết băng keo đóng gói nên anh L.Q.C giao cho nhân viên này về kiểm 2 cái đồng hồ tại kho tổng rồi niêm phong giúp. Nhưng đến khi ra đến Đà Nẵng thì chỉ còn 1 cái trong hộp. Gọi điện hỏi, anh nhân viên giao nhận nói ngay: “Không biết. Chỉ niêm phong giúp anh”. Thế là cửa hàng phải đền một cái đồng hồ khác cho khách hàng.

 Trường hợp thứ 2, anh L.Q.C đã kinh nghiệm hơn nên trực tiếp đến với kho tổng của công ty vận chuyển này để đăng ký vận chuyển. Món hàng đã được gửi đi đầy đủ, nhưng người mua lại không nhận được hàng. Anh L.Q.C phải tìm biên nhận để khiếu nại. Quá trình tốn khoảng 30 ngày với các công đoạn gọi điện, tiếp xúc nhân viên ở công ty, chờ đợi... Nhiều lý do được đưa ra để kéo dài thời gian như: đang truy lùng thất lạc từ đâu, lỗi nhân viên, ca trực nào… Khi sự việc ngày càng rơi vào quên lãng, anh L.Q.C quyết định liên lạc trực tiếp với giám đốc công ty T.T. Cách này có hiệu quả, chỉ sau vài ngày, đã có nhân viên xuống tận nơi bồi thường 100% giá trị món hàng.

 Hãy liên lạc ngay với chúng tối để có giá tốt nhất:

Trần Thị Kiều, Sales Manager,
Công ty Cổ Phần E&G
Số 29C/165 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0936 06 90 86/0978 982 705
Tel : 043 7678915
Fax : 043 7678914
Email : sales@vietexpress.com.vn
YM/skype: tranthikieu2002

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyển phát nhanh Copyright © 2013.